Màu xanh là một trong 3 màu cơ bản, được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất. Đặc biệt là trong nội thất phòng ngủ vì gam màu xanh mang lại cảm giác nhẹ nhàng, bình yên. Tham khảo ngay kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ màu xanh, tiện nghi, thịnh hành qua bài viết sau! 

1. Ý nghĩa của phòng ngủ màu xanh trong thiết kế

Màu xanh (bao gồm xanh lá và xanh dương) chủ yếu gắn liền với thiên nhiên, sự hài hòa, tươi mát và năng lượng sống tràn đầy. Do đó, màu xanh có khả năng mang lại cảm xúc thoải mái, tích cực cho tâm trạng của con người.

Ý nghĩa của gam màu xanh trong thiết kế

Đây cũng là một trong những lý do màu xanh được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất, đặc biệt là thiết kế phòng ngủ cho mọi đối tượng. 

Trong khi gam màu xanh nhạt mang lại sự thông thoáng, rộng rãi về mặt thị giác thì gam màu xanh đậm thì thể hiện vẻ đẹp nhã nhặn, sang trọng và thư thái cho không gian, đặc biệt phù hợp để ứng dụng vào thiết kế phòng ngủ master. 

>>> 4 Nguyên Tắc khi thiết kế phòng ngủ Master hiệu quả, đẳng cấp

2. 5 mẹo trang trí phòng ngủ màu xanh đơn giản 

2.1 Lựa chọn phong cách thiết kế 

Một trong những ưu điểm của màu xanh là có thể áp dụng cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Một số phong cách thiết kế thịnh hành chuộng màu xanh bạn có thể tham khảo như: 

  • Phong cách hiện đại: Đặc trưng của phong cách hiện đại là sử dụng nội thất làm từ thủy tinh, kim loại, thép, bê tông… có kiểu dáng đơn giản và chức năng thông minh. Đồng thời, loại bỏ những món đồ không cần thiết và chi tiết trang trí rườm rà nhằm tạo nên một không gian thoáng đãng, thoải mái. Ngoài ra, phong cách hiện đại ưa chuộng gam màu trung tính (màu chủ đạo) phối hợp với màu sắc khác.
thiết kế phòng ngủ màu xanh
Mẫu phòng ngủ màu xanh thiết kế theo phong cách hiện đại
  • Phong cách Scandinavian: Tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên kết hợp với các tông màu trung tính như trắng, xanh, xám, đen… Nội thất chủ yếu được làm từ gỗ, mây tre, da, lông thú… với kiểu dáng đơn giản nhưng đa công năng nhằm tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên nhưng hiện đại, đủ tiện nghi
thiết kế phòng ngủ màu xanh
Thiết kế phòng ngủ màu xanh lá cây theo phong cách Scandinavian
  • Phong cách tân cổ điển: Chuộng gam màu tối thường được dùng cho quý tộc thời xưa như màu đen, xám, đỏ booc-đô, rêu, xanh đậm… Không gian được chia thành từng ô, mảng theo tỷ lệ vàng nhằm đảm bảo sự cân đối, thẩm mỹ tối đa. Nổi bật với các hoa văn, họa tiết trang trí cầu kỳ, tinh xảo nhưng vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng.
thiết kế phòng ngủ màu xanh
Màu xanh đậm mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch cho phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Dù chọn phong cách thiết kế nào thì bạn cũng cần đảm bảo cách trang trí phù hợp với diện tích phòng ngủ. Chẳng hạn, đối với phòng ngủ diện tích nhỏ, bạn không nên áp dụng phong cách tân cổ điển vì dễ khiến phòng ngủ chật hẹp, bí bách hơn. 

Thay vào đó, phong cách hiện đại sẽ là chân ái dành cho phòng ngủ nhỏ, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn so với diện tích thực. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo tính thống nhất trong cách trang trí phòng ngủ với toàn bộ ngôi nhà.

>>> 5 điều nhất định phải biết khi thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

2.2 Phối màu khi decor phòng ngủ màu xanh

Để tránh tạo cảm giác đơn điệu hay rối mắt, bạn nên xác định rõ màu sắc chính – phụ để phối màu hợp lý. Nguyên lý phối màu phổ biến nhất hiện nay chính là quy tắc 60-30-10. Trong đó, 60% diện tích phòng ngủ sẽ là gam màu chủ đạo, 30% nội thất sẽ là màu cấp 2 (tăng hoặc giảm sắc độ của màu chủ đạo) và 10% nội thất còn lại có màu điểm nhấn. 

Một số gam màu có thể phối hợp với màu xanh như: trắng, be, nâu nhạt, vàng nhạt, xám nhạt… 

thiết kế phòng ngủ màu xanh
Phòng ngủ đẹp cho bé gái màu xanh vàng tươi tắn, năng động
thiết kế phòng ngủ màu xanh
Phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh nhẹ nhàng, thư giãn

>>> 4 Bí quyết thiết kế phòng ngủ có bàn học đẹp, tiện nghi cho bé

Chẳng hạn, trang trí phòng ngủ màu xanh chủ đạo thì tường và trần nhà sơn màu xanh. Sàn nhà, giường ngủ và cửa đi sẽ có màu trắng còn cây xanh sẽ là màu trang trí, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

thiết kế phòng ngủ màu xanh
Áp dụng nguyên tắc phối màu 60-30-10 giúp không gian phòng ngủ trở nên hài hòa, thẩm mỹ

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách phối màu tương phản nhằm tạo hiệu ứng kích thích thị giác. Hay nguyên tắc phối màu bổ sung, cụ thể, phòng ngủ sử dụng 2 gam màu đối xứng nhau trên bánh xe màu sắc như xanh lá và đỏ, xanh dương và cam. 

Cách phối màu này mang vẻ đẹp độc đáo, phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, quy tắc phối màu này có độ khó cao và đòi hỏi người trang trí có con mắt nghệ thuật sắc sảo, tinh tế.

thiết kế phòng ngủ màu xanh
Việc kết hợp cặp màu nóng – lạnh mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, ấn tượng

Do đó, nếu không am hiểu cách phối màu hài hòa, tạo không gian sống thẩm mỹ, bạn nên nhờ sự trợ giúp của các đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín như Nội thất An Tín. Không chỉ am hiểu các xu hướng, phong cách thiết kế mới nhất, đội ngũ kiến trúc sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của An Tín còn hiểu rõ cách vận dụng yếu tố phong thủy trong phòng ngủ. 

>>> Top 15+ thiết kế nội thất phòng ngủ cho 2 bé trai tiện nghi, cá tính

2.3 Chọn nội thất cho phòng ngủ màu xanh

Ngoài gam màu chủ đạo, bạn nên sử dụng một màu chung cho bộ drap giường, rèm cửa hay ghế sofa. Như vậy, các món đồ nội thất trong căn phòng sẽ trở nên liên kết, tổng thể không gian phòng ngủ hài hòa và thẩm mỹ hơn.

thiết kế phòng ngủ màu xanh
Ấn tượng với nội thất màu xanh dương khi thiết kế phòng ngủ màu xanh
thiết kế phòng ngủ màu xanh
Mẫu phòng ngủ đẹp cho bé gái màu xanh đáng yêu

2.4 Ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ màu xanh

Trong thiết kế nội thất, màu xanh nhạt tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát hơn thực tế. Do đó, nếu phòng ngủ sử dụng màu xanh đậm, bạn nên chú trọng đến việc tận dụng ánh sáng tự nhiên và bố trí thêm đèn để không gian thoáng đãng, mát mẻ hơn. 

Nếu phòng ngủ rộng rãi, bạn có thể bố trí đèn chùm, đèn pha lê… vừa tăng ánh sáng, vừa giúp phòng ngủ sang trọng, thanh lịch hơn. Nếu diện tích phòng ngủ khá khiêm tốn thì bạn có thể dùng đèn bàn hoặc đèn led âm trần để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. 

thiết kế phòng ngủ màu xanh
Đèn pha lê giúp phòng ngủ màu xanh thêm phần sang trọng, ấm cúng

>>> 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ: Sang trọng và nữ tính

3. Phòng ngủ màu xanh phù hợp với người mệnh gì?

Theo phong thủy, màu xanh lá đại diện cho sự sinh sôi nảy nở hay sức sống mãnh liệt. Do đó, thiết kế phòng ngủ màu xanh lá sẽ mang lại cho gia chủ sự lạc quan, tự tin, thư thái và tươi mới trong tâm hồn. 

thiết kế phòng ngủ màu xanh
Phòng ngủ đẹp với màu chủ đạo là màu xanh lá tươi mát, mới mẻ

Decor phòng ngủ màu xanh lá cây rất phù hợp với gia chủ mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa, vì màu xanh lá thuộc hành Mộc. Còn gia chủ mệnh Kim hoặc mệnh Thổ vốn tương khắc với hành Mộc thì nên tránh lựa chọn tông màu xanh lá khi thiết kế nội thất. 

Màu xanh dương thì tượng trưng cho trí tuệ, hòa bình, sự thanh tĩnh. Phòng ngủ màu xanh dương sẽ giúp gia chủ mệnh Kim, mệnh Mộc và mệnh Thủy cảm thấy thư thái, nâng cao hiệu quả làm việc và phát huy sức sáng tạo. Ngược lại, gia chủ mệnh Hỏa, mệnh Thổ không nên dùng màu xanh dương khi decor phòng ngủ.

thiết kế phòng ngủ màu xanh
Phòng ngủ màu xanh dương hợp phong thủy với người mệnh Kim, mệnh Mộc và mệnh Thủy

>>> Thiết kế phòng ngủ cho nam đẹp, đơn giản, sang trọng – BÁO GIÁ

4. Đơn vị chuyên thiết kế và thi công phòng ngủ trọn gói giá tốt

Hiện nay, Nội thất An Tín là công ty nội thất uy tín hàng đầu với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành. Đối với An Tín, nhà không chỉ là nơi sinh hoạt mà còn là sợi dây gắn kết với tâm hồn của gia chủ. Do đó, mọi công trình của An Tín đều có một vẻ đẹp riêng, phù hợp nhất với cá tính của gia chủ.

Những lợi ích rõ ràng khi lựa chọn An Tín như: 

  • Chi phí tối ưu nhất vì An Tín sở hữu đội ngũ thiết kế, xưởng nội thất riêng 
  • Tiến độ, chất lượng công trình đảm bảo giống với hợp đồng 
  • Không phát sinh chi phí “lạ” không có trong hợp đồng 
  • Bảo hành dài hạn
  • Miễn phí lên đến 100% giá thiết kế với dịch vụ trọn gói

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ màu xanh độc đáo. Nếu bạn muốn sở hữu không gian nghỉ ngơi thư giãn, độc đáo của riêng mình, đừng ngần ngại liên hệ Nội thất An Tín thông qua:

>>> BÀI VIẾT GẦN ĐÂY:

0907 200 555