Diện tích phòng tắm 10m2 là kích thước phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi việc thiết kế phòng tắm sao cho tiện nghi, tối ưu diện tích mới là vấn đề quan trọng cần lưu ý. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nội thất An Tín để bỏ túi 4 Mẹo đơn giản thiết kế phòng tắm hiệu quả.

1. Thiết kế nội thất trong phòng tắm 10m2

1.1 Nội thất treo tường nhà tắm

Khi thiết kế phòng tắm 10m2 cho chung cư nên hạn chế bố trí quá nhiều đồ đạc dưới mặt đất. Tận dụng khoảng không gian trống phía trên gương hoặc bồn cầu để thiết kế nội thất treo tường vừa tăng không gian lưu trữ, vừa gọn gàng, ngăn nắp. 

  • Chậu rửa mặt treo tường

Môi trường phòng tắm có độ ẩm cao nên gia chủ cần lựa chọn chậu rửa mặt chất liệu chống nước tuyệt đối. Trong trường hợp đó, bồn rửa mặt làm bằng sứ hoặc nhựa PVC là giải pháp hoàn hảo. Đây là hai chất liệu có khả năng chống nước tốt, giá thành phải chăng. 

Với không gian phòng tắm nhỏ gia chủ nên thiết kế chậu rửa mặt hình tròn hoặc hình bán nguyệt để tạo sự thông thoáng. 

phòng tắm 10m2
Bố trí nội thất thông minh tiện nghi trong phòng tắm
  • Kệ treo tường:

Kệ treo tường bảo quản đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà có độ ẩm cao. Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu kệ treo tường với đa dạng chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã để gia chủ tham khảo:

Kệ treo tường bằng gỗ: chất liệu này mang đến tính thẩm mỹ cao với các đường vân gỗ đẹp mắt. Tuy nhiên lắp đặt kệ gỗ cần lưu ý chất lượng, độ bền bỉ của kệ dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm trong phòng tắm 10m2.

Kệ treo tường bằng nhựa: chất liệu này thường được sử dụng khi tích hợp cả kệ và tủ nhà vệ sinh

Kệ treo tường bằng inox: đây là chất liệu phù hợp được nhiều KTS khuyên dùng cho phòng tắm. Bởi kim loại này có khả năng chống thấm nước, chịu ẩm tốt, độ bền cao, không rỉ.

Ngoài ra, kệ để đồ nhà tắm còn có nhiều kiểu dáng khác nhau: kệ góc tam giác, kệ tam giác, kệ áp tường… gia chủ có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với không gian của mình.

phòng tắm 10m2
Kệ treo tường tiện nghi, tiết kiệm diện tích
thiết kế phòng tắm 10m2
Kệ gắn tường bằng gỗ trong phòng tắm 10m2

1.2 Nội thất phòng tắm đa năng

  • Giá để sau bồn cầu

Thiết kế giá sau bồn cầu tăng không gian chứa các đồ dùng cá nhân như: dầu gội, khăn tắm… Sản phẩm này không lắp đặt cố định một chỗ nên bạn hoàn toàn có thể tháo dỡ, di chuyển và cất đi linh hoạt.

Ưu tiên giá làm bằng sắt tăng độ chắc chắn, an toàn trong phòng tắm 

phòng tắm 10m2
Bố trí phòng tắm với nội thất khoa học và tiện nghi
  • Bồn rửa mặt tích hợp tủ đựng đồ phía dưới

Tận dụng khoảng trống phía dưới bồn rửa mặt để bố trí tủ chứa đồ,tăng sự tiện nghi cho phòng tắm nhỏ. Đây là thiết kế gắn trực tiếp chậu lavabo vào tường. 

thiết kế phòng tắm 10m2
Chậu rửa mặt tích hợp tủ đồ tiện lợi
phòng tắm 10m2
Nội thất phòng tắm khoa học đảm bảo công năng

>>> Chi phí Thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet tiện nghi, thoáng

2. Cách thiết kế phòng tắm hiện đại, tiện nghi

2.1 Màu sơn trong phòng tắm 10m2

Lựa chọn bảng màu trung tính mang cảm giác tươi sáng cho phòng tắm. Một số gam màu cơ bản, đẹp mà gia chủ nên tham khảo: màu kem, màu trắng, màu be… Thiết kế phòng tắm nhỏ với tông màu sáng tăng khả năng phản xạ ánh sáng, từ đó tạo hiệu ứng thoáng mát, rộng rãi hơn.

phòng tắm 10m2
Kinh nghiệm phối màu trong phòng tắm nhỏ đẹp

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng những gam màu đơn sắc như vậy trong phòng tắm thì sẽ đơn điệu. Khi đó, KTS cần bố trí thêm hệ thống ánh sáng điểm nhấn và cửa sổ thông thoáng trong phòng tắm. Liên hệ với Nội thất An Tín để được tư vấn giải pháp hoàn thiện cho phòng tắm 10m2.

2.2 Lắp đặt gương phòng tắm

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các phòng tắm đều được lắp đăt gương soi. Gương không chỉ làm tốt chức năng vốn có của nó, mà còn có khả năng mở rộng không gian. Thiết kế phòng tắm với gương soi giúp khuếch tán ánh sáng, tăng chiều sâu cho không gian. Từ đó tạo cảm giác phòng tắm như được mở rộng hơn gấp đôi.

Lắp đặt gương phòng tắm cần đảm bảo tiêu chuẩn kích thước phù hợp. Để có được thông số chuẩn, cần căn cứ vào khoảng cách từ gương đến trần nhà, mép cửa sổ, độ cao của vách kính tắm đứng. Sao cho đạt độ cao tối thiểu để tránh trường hợp người dùng phải cúi đầu khi soi gương.

Một số kích thước gương tiêu chuẩn đó là: 60x80cm, 50x70cm, 70x90cm, 75x100cm

phòng tắm 10m2
Thiết kế nhà tắm với gương soi mở rộng diện tích

2.3 Vách ngăn bằng kính trong phòng tắm

Tương tự gương soi, vách ngăn kính tăng hiệu quả khuếch tán, mở rộng diện tích. Để phân chia khu vực giữa nhà vệ sinh và nhà tắm, lựa chọn vách ngăn kính cho phòng tắm nhỏ 10m2 tạo cảm giác liền mạch, thông thoáng. Hiện nay có nhiều loại vách ngăn kính với giá cả hợp lý như: vách ngăn bằng kính trượt hoặc kính mở.

Kích thước phổ biến của vách ngăn kính là 1800mm – 2200mm tùy thuộc không gian của mỗi gia đình.

thiết kế phòng tắm 10m2

2.4 Gạch lát sàn trong phòng tắm nhỏ

Một số lưu ý khi bố trí gạch lát sàn trong phòng tắm đẹp, rộng rãi:

  • Sử dụng gạch ốp sàn khổ lớn tạo hiệu ứng rộng rãi cho phòng tắm 
  • Thiết kế gạch lát sàn và gạch ốp tường cùng màu tạo sự liền mạch, thống nhất
  • Lắp đặt gạch theo chiều dọc tạo cảm giác mở rộng về chiều cao
  • Gạch phải có độ nhám cao hạn chế trơn trượt trong phòng tắm
  • Ưu tiên sử dụng gạch lát sàn hoạ tiết đơn giản, tránh các mẫu gạch có họa tiết rườm rà, rối mắt.
thiết kế phòng tắm 10m2
Gạch lát sàn nhà tắm họa tiết đơn giản, sang trọng

>>> CÁC VẬT LIỆU LÓT SÀN PHÒNG TẮM HIỆU QUẢ

3. Báo giá thiết kế nội thất phòng tắm – Nội thất An Tín

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế phòng tắm 10m2 hữu ích từ Nội thất An Tín. Bạn có nhu cầu thiết kế, cải tạo phòng tắm để tiện nghi, thoải mái? Tham khảo đơn vị thiết kế –  thi công chuyên nghiệp: Nội thất An Tín

Hơn 10 năm kinh nghiệm với hơn 900 công trình lớn nhỏ trên khắp 36 tỉnh thành. Chúng tôi thấu hiểu đặc điểm thực tế của cùng mặt bằng khác nhau, cũng như nhu cầu về không gian của khách hàng. 

Dịch vụ trọn gói từ thiết kế đến thi công phòng tắm chỉ từ 15.000.000đ

>>> GỢI Ý THI CÔNG: MẪU PHÒNG TẮM CÓ BỒN TẮM HIỆN ĐẠI, ĐẸP

Liên hệ với Nội thất An Tín để tìm hiểu giải pháp tối ưu nhất:

>>> BÀI VIẾT GẦN ĐÂY:

0907 200 555