Tiểu cảnh giếng trời có khả năng “thổi bùng” sức sống cho ngôi nhà ấn tượng và thu hút hơn. Do đó, các mẫu tiểu cảnh giếng trời đơn giản mà đẹp luôn được những gia chủ đang thiết kế không gian sống quan tâm. Cùng Nội thất An Tín khám phá bí quyết thi công tiểu cảnh trong nhà qua bài viết! 

1. Giếng trời là gì? Có nên thiết kế tiểu cảnh ở giếng trời không?  

Giếng trời thường được bố trí ở nhà cao tầng, là khoảng trống thẳng đứng từ mái nhà xuống tầng trệt để ánh sáng mặt trời có thể chiếu xuống các tầng dưới, giúp không gian bớt ngột ngạt. Vậy có nên làm giếng trời ở cầu thang không? 

Thay vì để trống khoảng không gian này, bạn có thể “biến hóa” ngôi nhà trở nên thú vị, ấn tượng hơn bằng mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp, xanh mát. 

  • Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà 

Không gian xanh sẽ giúp ngôi nhà trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn, đồng thời mang lại cảm giác thư giãn cho người nhìn. Điều này đặc biệt quan trọng với những ngôi nhà phố, nhà ống có diện tích nhỏ hẹp và dễ gây cảm giác bí bách. 

  • Hỗ trợ lưu thông không khí tốt hơn

Gió tự nhiên từ giếng trời kết hợp với khả năng hấp thụ CO2 của cây cảnh sẽ giúp không khí trong nhà trong lành, mát mẻ hơn. 

  • Mang ý nghĩa phong thủy tốt

Theo phong thủy, việc thiết kế tiểu cảnh giếng trời hợp lý sẽ giúp lưu thông vượng khí và mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Tuy nhiên, việc bố trí tiểu cảnh dưới giếng trời đòi hỏi nhiều kiến thức và sự tỉ mỉ. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia nội thất và phong thủy để có phương án phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. 

mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp
Tiểu cảnh giếng trời là giải pháp thiết kế được ưa chuộng cho các ngôi nhà hiện đại

2. Cách thi công tiểu cảnh giếng trời đẹp, khoa học cho nhà

Để sở hữu mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp và tránh những sai lầm thường gặp khi thiết kế, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau: 

  • Lên ý tưởng và có kế hoạch rõ ràng

Trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn nên có ý tưởng thiết kế rõ ràng. Hãy tự đặt những câu hỏi cho bản thân như: tiểu cảnh có diện tích bao nhiêu m2, tiểu cảnh khô hay hòn non bộ có thác nước… Từ đó, bạn có thể lựa chọn phương án thi công phù hợp nhất, tránh việc sửa chữa, gây lãng phí tiền bạc sau khi hoàn thiện. 

mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp
Lên ý tưởng thiết kế tiểu cảnh giếng trời theo sở thích của cả gia đình
  • Chọn nguyên vật liệu thi công 

Dựa trên ý tưởng đã chuẩn bị, bạn cần lựa chọn nguyên vật liệu và tính toán số lượng cần sử dụng. 

Ví dụ, đỉnh giếng trời thường không bịt kín mà sử dụng các loại mái có lỗ thông gió để lưu thông không khí tốt hơn. Một số vật liệu được ưa chuộng như tấm lợp polycarbonate, nhựa mica, kính cường lực, rèm che giếng trời… 

thi công tiểu cảnh giếng trời
Mẫu tiểu cảnh khô giếng trời đơn giản mà đẹp cho nhà ống
  • Xác định kích thước giếng trời cầu thang phù hợp 

Kích thước tiểu cảnh giếng trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích nhà, vị trí cầu thang, chiều cao tầng, mục đích sử dụng… Tuy nhiên, cần đảm bảo diện tích tối thiểu của tiểu cảnh giếng trời là 45cm x 45cm vì nếu khu vực này quá nhỏ thì không gian vẫn tối tăm.

Ngược lại, nếu giếng trời quá lớn thì sẽ ảnh hưởng đến kết cấu nhà, lãng phí diện tích. 

tiểu cảnh giếng trời cầu thang
Thiết kế diện tích giếng trời cân đối với tổng thể không gian
  • Chú ý phong thủy tiểu cảnh giếng trời 

Để thiết kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà hợp phong thủy, bạn nên lựa chọn nguyên vật liệu tương sinh với cung mệnh của gia chủ. Ví dụ, gia chủ mệnh Mộc phù hợp với tiểu cảnh ở hướng Đông hoặc Đông Nam, sử dụng cây xanh lá rộng, sỏi tròn và đá màu xanh lá cây. 

Đây chỉ là một số lưu ý, chi tiết về cách trồng cây tiểu cảnh giếng trời theo cung mệnh thì gia chủ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia kiến trúc. 

tiểu cảnh khô giếng trời
Ưu tiên mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp hợp phong thủy cho gia đình

>>> Thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp – TỐI ƯU chi phí

3. Top 10+ mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp, xanh mát và ấn tượng 

Tiểu cảnh giếng trời là xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong những năm gần đây vì mang lại vẻ đẹp hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Sau đây là những mẫu tiểu cảnh đẹp, độc đáo giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế không gian sống.

tiểu cảnh khô giếng trời
Mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà đơn giản mà đẹp, thư giãn
tiểu cảnh giếng trời trong nhà
Mẫu tiểu cảnh khô đơn giản cho nhà ống hiện đại
tiểu cảnh giếng trời đẹp
Tiểu cảnh giếng trời giúp không gian thoáng mát, thư giãn hơn
trồng cây tiểu cảnh giếng trời
Lựa chọn các loại cây dễ chăm sóc ở tiểu cảnh giếng trời cầu thang
trồng cây tiểu cảnh giếng trời
Bố trí chỗ ngồi thư giãn nhỏ gọn ở tiểu cảnh giếng trời
tiểu cảnh giếng trời đơn giản
Trang trí tiểu cảnh giếng trời nhà ống ở cầu thang để tăng tính thẩm mỹ
tiểu cảnh giếng trời đơn giản
Ánh sáng tự nhiên được tối ưu hóa trong nhà ống nhờ thi công giếng trời
tiểu cảnh giếng trời đơn giản
Mẫu tiểu cảnh giếng trời đơn giản mà hiện đại, giúp không gian sống ấn tượng hơn
Trang trí đèn cho tiểu cảnh giếng trời ấn tượng hơn
tiểu cảnh giếng trời
Thiết kế tiểu cảnh giếng trời đơn giản, hiện đại nhằm tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

>>> 5 Nguyên tắc thiết kế tiểu cảnh nhà phố đẹp, hợp phong thủy

4. Báo giá thiết kế, thi công mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp – Nội thất An Tín 

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu không gian sống xanh nhưng không có sân vườn rộng rãi. Tuy nhiên, để thiết kế tiểu cảnh phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia. 

Là công ty thiết kế, thi công nội thất nhà phố uy tín hơn 13 năm kinh nghiệm, Nội thất An Tín mang đến cho khách hàng giải pháp tiểu cảnh giếng trời đẹp, hợp xu hướng. 

Hiện nay, đơn giá thiết kế nội thất tại An Tín chỉ từ 200.000đ/m2. 

Tuy nhiên, khách hàng sẽ được miễn phí thiết kế 100% thiết kế khi thi công trọn gói tại An Tín. Đồng thời, sở hữu mức giá tối ưu nhất do An Tín có trọn gói thiết kế – thi công – sản xuất, có thể cắt giảm được các phí trung gian. 

Hy vọng các mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trang trí nhà đẹp, hợp phong thủy. Nếu bạn cần tư vấn phương án thiết kế nhà có tiểu cảnh giếng trời tối ưu, đừng ngần ngại liên hệ Nội thất An Tín để được báo giá chi tiết. 

  • Website: https://noithatantin.com/ 
  • Hotline: 0909 658 985

>>> BÀI VIẾT GẦN ĐÂY:

0907 200 555